Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2011

Tử vi tuổi Mão



Tính cách

Yêu chuộng hòa bình và thanh lịch, người tuổi Mẹo rất biết hưởng thụ, thích thưởng thức cái đẹp và yêu thích sự giàu sang. Họ dốc sức để đẩy mạnh hòa bình cho nhân loại và giữ hòa khí giữa mọi người, tránh để xảy ra mâu thuẫn và những điều không hay. Kín đáo, dễ chịu và là người bạn tốt. Mặt khác, họ khá hợm hĩnh, hay ngồi lê đôi mách và khó có thể tự vực mình dậy khi gặp phải hoàn cảnh éo le bất trắc. Dù cởi mở dễ gần, nhưng họ thích cuộc sống yên tĩnh và tương đối bảo thủ. Sự quan tâm an ủi rất cần thiết với họ và họ thường hay than vãn mỗi khi gặp phiền toái.

Theo văn hóa Nhật Bản

Người tuổi Mèo, vận rất đỏ. Họ ăn nói lưu loát có tài và rất tự trọng. Khiêm nhường, biết giữ gìn ý tứ, có đức hạnh, có một thị hiếu hoàn hảo. Tuổi Mèo thích giao thiệp, người ngoài rất quý mến họ. Họ bao giờ cũng gặp may. Họ cũng thích bịa chuyện, nhưng bịa đặt rất tinh khôn, tài tình. Những điều bỉ ổi họ luôn tránh đề cập trong câu chuyện. Người tuổi Mèo rất gắn bó với những ai họ cảm mến, không mặn mà với họ hàng, bè bạn. Họ không dễ gì mất bình tĩnh, rất đằm tính, tránh cáu giận. Họ đặc biệt thành đạt trong kinh doanh.

Về khí chất, người tuổi Mèo thuộc loại ưu tư, dễ mủi lòng, thậm chí rất mau nước mắt. Người tuổi Mèo là những con mọt sách nhưng lại chẳng thông thái bao nhiêu. Số họ rất đỏ trong những trò cờ bạc, đỏ đen, bởi lẽ họ có một mẫn cảm, tuyệt vời khi chọn bài, đặt cửa. Họ khá bảo thủ và không bao giờ làm gì, nếu chưa cân nhắc kỹ lợi hại, hơn thiệt. Nhiều dân tộc Châu Á rất dè dặt khi cư xử với người tuổi Mèo, bởi họ tin rằng đám phù thủy thường vẫn mượn lốt những giống vật vô hại như loại này để trà trộn với người trần gian.

Đời thường người tuổi Mèo thường an nhàn suốt từ bé đến già, nếu họ không gặp những tình cảm cực kỳ nguy nan. Tuổi Mèo nên kết hôn với tuổi Chó, tuổi Dê hoặc tuổi Heo. Không hợp với thổi Rồng, đặc biệt xung khắc với tuổi Chuột và tuổi Gà.

Doanh nhân sinh tiêu Mão

Doanh nhân sinh tiêu Mão (sinh năm 1939, 1951, 1975, 1987...) tính ôn hoà, mềm mỏng, ưa hoà bình. Họ là người có ý chí kiên cường, bất khuất; trong kinh doanh tính cách ấy càng thể hiện rõ. Khi họ đã tin một điều gì đó thì tin đến cùng. Họ có năng khiếu về nhìn nhận xã hội và sự biến động của chính trị.

Doanh nhân nữ tuổi Mão rất tỉnh táo, minh mẫn; Thích giúp những bạn hàng mà không chút tính toán, vụ lợi. Họ luôn thông cảm trước sự thất bại trong kinh doanh của người khác và biết cách giúp đỡ khi có điều kiện.

Trong kinh doanh, doanh nhân Mão không thích lao vào các cuộc cạnh tranh, ưa lối làm ăn bình ổn, an nhàn. Cuộc đời của họ cũng như trong kinh doanh ít thăng trầm. Nam giới Mão rất ân cần, lịch sự, hoà nhã; người ta luôn khâm phục sự thông minh cơ trí và thường nghe theo lời tư vấn của họ. Nhưng vì quá tự tin luôn cho mình là đúng, đôi khi dẫn tới sai lầm, bỏ lỡ thời cơ trong cuộc đời, trong kinh doanh.

Doanh nhân Mão rất tốt nếu như ai đó không xen vào việc kinh doanh của họ. Họ thường không ưa người sinh tiêu Dần bởi tính thích tranh đấu; không ưa người Dậu vì hay nói quá về bản thân; không đồng tình với người Ngọ bởi tính hay thay đổi.

Bí quyết thành công trong sự nghiệp của người sinh tiêu Mão là:

Tay nghề hơn người: Mike Jordan sinh năm 1963 (Quý Mão) là danh thủ bóng rổ Mỹ bởi có động tác linh hoạt, phản ứng nhanh, xuất quỷ nhập thần trong các trận đấu. Năm 1984 Mike Jordan có hợp đồng với đội bóng rổ Chicago thời hạn sáu năm với thù lao 5 triệu USD. Bằng tài năng thể thao và nổi tiếng, Jordan còn ký hợp đồng với công ty Boer trong 8 năm với doanh thu 25 triệu USD. Anh còn ký hợp đồng quảng cáo với hãng Coca cola, Công ty MacDonal, công ty Shefeuly và thu nhập 21 triệu USD...

Hariwell có biệt tài đánh giá chất lượng rượu của nước Anh bằng "nếm", một lượt nếm rượu của ông đáng giá 1 triệu USD. Ông sinh năm 1903 (Quý Mão), suốt đời chỉ lặng lẽ nếm và đánh giá phẩm chất rượu cho người ta. ông được cả thế giới công nhận cách đánh giá chính xác chất lượng rượu độc đáo bằng cách này. Mỗi lần nếm ông có thể cho biết chính xác rượu này sản xuất ở đâu, thời gian sản xuất, nguyên liệu nho trồng ở vùng đất nào, xứ nào.

Biết lắng nghe ý kiến người khác: đó là King Gillette sinh năm 1855 (ất Mão). Năm 1871 gia đình gặp hoạ, lúc đó mới 16 tuổi phải thôi học đi bán hàng. Một lần có ông chủ là William Paint gợi ý với anh: "Khai thác một loại sản phẩm dùng xong đôi lần thì vứt đi", khách hàng phải mua liên tục, thường xuyên. Câu nói đó đã làm cho Gillette nảy ra ý tưởng mới, năm 1901 thành lập công ty bảo hiểm dao cạo Gillette. Vì lưỡi dao giá rẻ lại thường xuyên cải tiến nên được sự hoan nghênh của khách hàng. Đến năm 1962, lưỡi dao cạo Gillette chiếm 90% thị trường nước Mỹ. trên thế giới có trên 1 tỷ người sử dụng sản phẩm của Gillette.

Biết nhìn xa trông rộng: Trịnh Châu Vĩnh sinh năm 1939 (Kỹ Mão) sớm mơ ước có một nhà máy chế tạo ôtô. Năm 1966 công ty ôtô Ford của Mỹ muốn thiết lập nền tảng sản xuất ôtô tại Hàn Quốc, cử người đến tìm đối tác thích hợp. Trịnh Châu Vĩnh biết tin lập tức treo lên trước cổng tấm biển hiệu "Hãng ôtô Hyundai" đồng thời cử em trai sang hãng Ford để du thuyết... cuối cùng công ty Ford đồng ý cùng hãng ôtô Hyundai sản xuất ôtô. Năm 1968, xe con mác "Cotina" nối đuôi xuất xưởng. Năm 1969 Trịnh Châu Vĩnh đề xuất với ford liên doanh xây dựng nhà máy, song bị Ford cự tuyệt. Họ Trịnh sau đó cắt đứt quan hệ hợp tác với Ford, lần lượt vay vốn nước ngoài nhập công nghệ của Italia, Anh, Nhật để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô công suất 5 đến 6 vạn chiếc/ năm. Tháng 1/1976, loại xe con nhãn hiệu "Funi" đầu tiên xuất xưởng. Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 16 trên thế giới hoàn toàn đủ sức tự sản xuất ôtô. Không lâu sau, các loại xe hiệu Hyundai với công nghệ Nhật Bản , giá Hàn Quốc xâm nhập rộng khắp thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp sinh tiêu Mão

Công ty ôtô Ford: Thành lập 1903 (Quý Mão), năm 1991 có số vốn 173 tỷ 600 triệu USD, doanh thu đạt 97 tỷ 700 triệu USD; Lãi ròng được 1 tỷ 280 triệu USD. Năm 2004 doanh thu của công ty là 171,6 tỷ USD, lãi ròng 3,5 tỷ USD.

Công ty Philips: Thành lập năm 1892 (Tân Mão). Năm 1991 công ty có vốn 26 tỷ 496 triệu USD, doanh thu đạt 28 tỷ 652 triệu Euro. Năm 2004 doanh thu là 30 tỷ 319 triệu Euro, lãi ròng 2 tỷ 836 triệu Euro.

chọn đối tác kinh doanh sao cho làm ăn thuận lợi phát đạt

Doanh nhân ất Mão (1975): Nam giới chọn Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Quý Sửu; Nữ giới chọn Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất.

Doanh nhân Đinh Mão (1987) : Nam giới và nữ giới chọn Mậu Thìn, Nhâm Thân, Giáp Tuất.

Doanh nhân Kỷ Mão (1939, 1999): Nam giới và nữ giới chọn Tân Tị, Nhâm Ngọ, Giáp Thân.

Doanh nhân Tân Mão (1951) : Nam giới chọn Tân Mão, Quý tị, Giáp Ngọ, Đinh Dậu; Nữ giới chọn Tân Mão, Quý Tị, Giáp Ngọ.

Doanh nhân Quý Mão (1963): Nam giới chọn Quý Mão, ất Tị, Kỷ Dậu; Nữ giới chọn Quý Mão, Ất Tị, Đinh Mùi.

Tiêu bản:Stub

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét